HỆ THỐNG NHẬN DIỆN CẢM XÚC SỬ DỤNG CÁC THIẾT BỊ IOT HIỆU NĂNG YẾU TRONG MÔI TRƯỜNG LỚP HỌC

Authors

  • Hưng Nguyễn Việt
  • Uyên Vương Thị
  • Hải Nguyễn Nam
  • Hiếu Đào Trọng
  • Công Trần Posts and Telecommunications Institute of Technology

Keywords:

Hệ thống nhận diện cảm xúc, thiết bị IoT, chất lượng lớp học, hệ thống thời gian thực

Abstract

Bài báo này phân tích vai trò của công nghệ nhận diện cảm xúc trong việc nâng cao hiệu quả học tập của học sinh thông qua giám sát trạng thái cảm xúc theo thời gian thực. Chúng tôi đề xuất một hệ thống nhận diện cảm xúc đa khuôn mặt tự động, có khả năng phân tích đồng thời cảm xúc của nhiều học sinh, được đánh giá trên bộ dữ liệu Emotion PTIT – bao gồm 1.500 hình ảnh và 71 video thu thập từ môi trường lớp học và được gán nhãn thủ công nhằm hỗ trợ các nhiệm vụ nhận diện khuôn mặt và đánh giá tương tác trong lớp học. Để tối ưu hóa sự năng động trong lớp học, chúng tôi phát triển một công thức mới nhằm đánh giá mức độ tương tác lớp học dựa trên dữ liệu cảm xúc của học sinh. Hệ thống được thiết kế cho các thiết bị IoT tiết kiệm năng lượng, giải quyết các thách thức về cân bằng tải và giảm độ trễ khi xử lý luồng video trực tiếp, nhằm đánh giá hiệu quả tương tác trong lớp học. Hệ thống của chúng tôi có khả năng phát hiện đồng thời lên tới 50 khuôn mặt với tốc độ 25 khung hình/giây, đạt độ chính xác 88,68%.

Downloads

Published

2025-09-15