Tác Động Của Chủ Nghĩa Dân Tộc Trong Tiêu Dùng Tới Ý Định Sử Dụng Sản Phẩm Công Nghệ Mang Thương Hiệu Việt Nam

Authors

  • Nguyễn Việt Dũng

Keywords:

Chủ nghĩa dân tộc trong tiêu dùng, sản phẩm công nghệ, hình ảnh thƣơng hiệu, chất lƣợng sản phẩm.

Abstract

Để tìm câu trả lời cho câu hỏi, các sản phẩm công nghệ mang thƣơng hiệu Việt Nam có đƣợc ngƣời tiêu dùng trong nƣớc mua
hay có ý định sử dụng với tinh thần ủng hộ sản phẩm trong nƣớc hay không? Sử dụng mô hình hồi quy trên cơ sở dữ liệu thu thập đƣợc, kết quả nghiên cứu cho thấy với các mức ý nghĩa kiểm định trong mô hình nghiên cứu thỏa mãn và hệ số trong phương trình hồi quy >0, cho thấy chủ nghĩa dân tộc trong tiêu dùng ảnh thưởng trực tiếp đến ý định sử dụng sản phẩm công nghệ mang thƣơng hiệu Việt Nam với sản phẩm cụ thể là ô tô VinFast của tập đoàn VinGroup. Bên cạnh đó ý định sử dụng của
ngƣời tiêu dùng Việt Nam đối với các sản phẩm công nghệ trong nước cũng bị ảnh hưởng bởi hình ảnh thương hiệu và chất lượng sản phẩm.

Downloads

Published

2021-03-30