Ứng Dụng Công Nghệ Thực Tế Ảo Trong Thể Nghiệm Sản Phẩm Báo Chí
Keywords:
công nghệ thực tế ảo, báo chí nhập vai, báo chí sử dụng thực tế ảo tăng cườngAbstract
Trong những năm gần đây, công nghệ thực tế ảo (VR) đã được áp dụng cho lĩnh vực báo chí, nơi mà khái niệm tin tức VR nhập
vai đã được đề xuất. Báo chí sử dụng công nghệ thực tế ảo nhập vai đề cập đến tin tức nhằm mục đích thiết lập kết nối giữa khán giả và câu chuyện bằng cách cung cấp trải nghiệm người dùng thứ nhất về các sự kiện hoặc tình huống. Nói dễ hiểu, cảm giác và ảo ảnh về sự hiện thân được tạo ra thông qua nhận thức không gian bởi các ứng dụng kỹ thuật số, là cơ sở của báo chí nhập vai. “Sự đắm chìm” trong báo chí đã được các nhà báo tận dụng để khơi dậy sự đồng cảm của khán giả dựa trên trải nghiệm đa kênh ứng dụng những thay đổi công nghệ trong những năm gần đây.