Xác Định Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Hiệu Quả Truyền Thông Nội Bộ Tại Các Cơ Quan, Tổ Chức Việt Nam
Keywords:
truyền thông nội bộ, quan hệ công chúng nội bộ, quan hệ nhân viên, giao tiếp nhân viên.Abstract
Truyền thông nội bộ ngày nay được coi là mạch máu của tổ chức. Phần lớn các vấn đề nội bộ nảy sinh trong tổ chức bắt nguồn trực tiếp từ việc truyền thông nội bộ kém hiệu quả. Thông tin liên lạc nội bộ kém sẽ ảnh hƣởng đến các cấp, các đơn vị của tổ chức và dẫn đến ấn tượng xấu cũng nhƣ mối quan hệ yếu kém giữa các nhân viên. Thông tin nội bộ không đủ, không phù hợp hoặc không kịp thời dẫn đến giảm năng suất, hiệu quả công việc và khiến nhân viên cảm thấy không an toàn trong môi trường làm việc. Ngoài ra, đối với các công ty càng lớn thì càng có nhiều yếu tố làm nhiễu loạn thông tin liên lạc nội bộ. Vì vậy, việc phát hiện ra các yếu tố làm giảm hiệu quả của truyền thông nội bộ là điều cần thiết để ngăn chặn chúng phát triển ngoài tầm kiểm soát. Thông qua phương pháp nghiên cứu tài liệu và thực hiện các cuộc phỏng vấn sâu, bài báo này bước đầu xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả truyền thông nội bộ tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu đã đƣợc thảo luận nhằm đem lại ý nghĩa thiết thực cho các chuyên gia, học giả, người thực hành truyền thông tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu hay tìm ra các biện pháp giảiquyết vấn đề này