Các Nhân Tố Then Chốt Cho Thành Công Trong Cạnh Tranh Của Các Sàn Thương Mại Điện Tử

Authors

  • Nguyễn Thùy Dung

Keywords:

Sàn thương mại điện tử, cạnh tranh, thương mại điện tử

Abstract

Thương mại điện tử phát triển kéo theo sự phát triển của các sàn giao dịch thương mại điện tử. Thực tế cho thấy sự cạnh tranh
giữa các sàn trong việc thu hút người bán- các đơn vị cung cấp sản phẩm dịch vụ và người mua hàng đang diễn ra ngày càng khốc liệt. Các báo cáo hàng tháng của Metric là một minh chứng cụ thể cho vấn đề này. Bằng phương pháp khảo cứu tài liệu và phỏng vấn chuyên gia, nghiên cứu đã chỉ ra các nhân tố then chốt cho thành công trong cạnh tranh của các sàn thương mại điện tử gồm: chất lượng sản phẩm, danh mục sản phẩm, website bán hàng, các chính sách đối với khách hàng và người cung cấp hàng hóa và trải nghiệm mua hàng. Đây được cho là giải pháp giúp các sàn thương mại điện tử có các quyết định chiến lược nhằm đầu
tư có trọng điểm, đảm bảo sự thành công hơn trong kinh doanh.

Downloads

Published

2022-09-30