Xu Hướng Thƣơng Hiệu Trở Thành Nhà Hoạt Động Xã Hội
Keywords:
thương hiệu, truyền thông thương hiệu, truyền thông tiếp thị, quan hệ công chúngAbstract
Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên con ngƣời của thương hiệu. Nếu trước đây, truyền thông thương hiệu tập trung vào những đặc tính sản phẩm như giá cả hay chất lượng. Ngày nay, thương hiệu có tính cách riêng, trò chuyện và tương tác với công chúng như những con người cụ thể. Thậm chí, một số thương hiệu còn vượt ra ngoài giới hạn của nhãn hiệu, của sản phẩm, họ thể hiện quan điểm và tham gia giải quyết các vấn đề xã hội như bất bình đẳng giới, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu với những hành động và cam kết mạnh mẽ. Đó chính là xu hướng “brand activism” hay thương hiệu trở thành nhà hoạt động xã hội. Bài báo này cũng cấp những hiểu biết tổng quan về xu hướng này cũng như phân tích một số trường hợp hình của một số thương hiệu đã đạt đƣợc thành công nhất định trong việc xây dựng thương hiệu thông quan việc tham gia giải quyết các vấn đề xã hội