Đánh Giá Trải Nghiệm Tương Tác Với Dạng Bài Infographic Trên Báo Điện Tử Tại Việt Nam

Authors

  • Lê Vũ Điệp

Keywords:

UX (Thiết kế tương tác), Infographic (thông tin đồ họa), Online newspaper (Báo điện tử), Interaction (Sự tương tác)

Abstract

Từ góc độ tiếp cận ISO, trải nghiệm người dùng là sự nhận thức và phản ứng của một đối tượng tiếp nhận sau khi sử dụng hoặc dự kiến sử dụng một sản phẩm, hệ thống hoặc dịch vụ. Trên cơ sở đó, bài báo này nhìn nhận tổng thể nhiều yếu tố tạo ra các sản phẩm nội dung kỹ thuật số trong lĩnh vực báo chí, cụ thể với dạng bài infographic trên báo điện tử tại Việt Nam – đối sánh với những đánh giá từ công chúng. Khung lý thuyết kế thừa một số nghiên cứu trước đây, cụ thể là các thành phần đánh giá UX gồm: Khả năng sử dụng (Usability), Ảnh hưởng (Affect) và tính Hữu dụng (Usefulness).

Downloads

Published

2022-09-30