NGHIEN CUU NHAN DANG CHU KY VIET TAY BANG MO HINH HOC SAU CNN

Authors

  • Hy Thanh Phan Học vien Buu chinh Vien Thong Co so TPHCM

Keywords:

Mô hình học sâu CNN, Deep learning, Nhận dạng chữ ký, Mạng Neural

Abstract

Hiện nay, các công nghệ tiên tiến phát triển ngày càng mạnh mẽ và được ứng dụng ngày càng nhiều vào các lĩnh vực kinh tế, sản xuất cũng như đời sống thường nhật của con người. Một điểm tiêu biểu trong việc phát triển các công nghệ đó phải kể đến việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hầu khắp các hoạt động. Xác thực sinh trắc học hay công nghệ sinh trắc học là công nghệ sử dụng các thuộc tính vật lý, đặc điểm sinh học riêng của mỗi cá nhân như: vân tay, khuôn mặt, mống mắt, tĩnh mạch… để nhận diện, xác thực, bảo mật. Nó là điều cần thiết để ngăn chặn việc làm sai lệch số liệu văn bản trong nhiều lĩnh vực tài chính, pháp lý và thương mại.

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, điện tử các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng và máy tính cũng có thể ký được. Hiện nay, có hai loại chữ ký là chữ ký điện tử và chữ ký viết tay. Chữ ký điện tử có các tính năng khác biệt cao hơn nên dễ xác minh hơn. Mặt khác, chữ ký viết tay được sử dụng thường xuyên nhưng chúng khó xác minh hơn vì có ít tính năng để nhận diện.

Chữ ký viết tay chỉ bao gồm hình dạng của chữ ký. Điều này khiến chúng trở thành một vấn đề đầy thách thức đối với các nhà khoa học.

Published

2023-06-06