Đánh Giá Mức Độ Ứng Dụng Công Nghệ Thông Tin Và Truyền Thông Trong Doanh Nghiệp Việt Nam

Authors

  • Dang Thi Viet Duc

Keywords:

Ứng dụng ICT, doanh nghiệp, mô hình đánh giá, chuyển đổi số

Abstract

Đối với nhiều doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) không chỉ vấn đề của xu hướng mà còn là vấn
đề của chiến lược liên quan tới kết quả, hiệu quả kinh doanh và khả năng cạnh trên bền vững. Đối với các nhà quản lý, việc đánh giá mức độ ứng dụng ICT trong doanh nghiệp là thước đo của hiệu quả chính sách cũng như là đầu vào để đưa ra những chính sách phù hợp trong quá trình chuyển đổi số quốc gia. Tuy vậy, tại Việt Nam hiện chưa có thước đo nào giúp đánh giá mức độ ứng dụng ICT trong doanh nghiệp. Bài báo nghiên cứu đề xuất một mô hình đánh giá mức độ ứng dụng ICT trong các doanh nghiệp Việt Nam. Để thực hiện mục tiêu này, bài báo sử dụng phương pháp phân tích tổng hợp các mô hình hiện có liên quan tới đánh giá mức độ ứng dụng ICT. Bài báo cũng ứng dụng mô hình đề xuất để đánh giá mức độ ứng dụng ICT trong doanh nghiệp Việt Nam dựa trên hai bộ dữ liệu sẵn có của Tổng cục Thống kê.

Downloads

Published

2020-12-30